Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Bánh mì Sài Gòn (1)

Robyn đã từng ăn bánh mì ốp la ở Sài Gòn vào năm 2005, nhưng suất bánh mì mà cô được phục vụ lại là trứng được đánh tan và chiên vàng như bình thường thế nên Robyn không có mấy ấn tượng. Đến sau này, khi có dịp quay trở lại Sài Gòn một lần nữa, Robyn được giới thiệu đến một quán nhỏ trên vỉa hè, bên ngoài con hẻm của quận 3. Đó là một hàng ăn nhỏ ngay phía bên ngoài nơi họ ở, hàng quán rất đơn giản chỉ là vài chiếc bàn với vài chiếc ghế nhựa xếp trên vỉa hè. Và tại đây, họ mới có được suất bánh mì ốp la đích thực với trứng ốp la còn nguyên lòng đào…
Nếu để ý kĩ, các bạn sẽ thấy, với hầu hết những vị khách nước ngoài, họ không chỉ thưởng thức các món ăn mà với những món họ thích, họ sẽ tìm hiểu rất kĩ. Đây là đặc điểm rất đáng để tụi mình học tập nhỉ? Và với trường hợp của Robyn cũng vậy, không chỉ yêu thích bánh mì ốp la mà cô còn có vẻ như rất am hiểu về tiệm bánh mì này, theo như cô nói thì chủ của tiệm bánh này là người gốc Hà Nội, di cư vào Sài Gòn từ rất lâu rồi đấy các bạn ạ. Tại đó, “họ vẫn làm mọi thứ theo công thức cũ, có nghĩa là một suất ốp la sẽ gồm: bánh mì, trứng ốp la, mayonnaise, pate và nhiều xúc xích được họ tự làm. Thêm vào đó, bánh mì ở đây, luôn được giữ cho nóng giòn trong một lò than củi”.

Và chắc hẳn trong mỗi chúng ta, bánh mì ốp la thì quá quen thuộc rồi đúng không? Nó quen thuộc đến mức mà nhiều khi tụi mình còn lãng quên nữa cơ. Thế nhưng, khi qua ống kính của Eating Asia, món ăn bình dân đấy lại trở nên ngon mắt lạ thường. Và hãy nghe Robyn miêu tả về món bánh mì của cô ấy này: “Chúng tôi ngạc nhiên bởi sự hoàn hảo của quả trứng với mặt dưới giòn nhẹ, phần lòng trắng hơi chín vừa và lòng đỏ thì chảy ra đủ để bao lấy miếng xúc xích của tôi” Thật quá hấp dẫn… “Từng miếng bánh mì được chấm với lòng đỏ trứng cùng một ớt pate đậm vị cộng thêm chút xíu mayonnaise mịn, nhẹ... đưa lên miệng… tất cả hòa quyện vào nhau… ngon đến nỗi mà tôi có thể chết đi và đi đến thiên đường”. Một cách miêu tả quá ư dễ thương nhỉ? Mà không chỉ có thế, Robyn còn cho rằng: “bắt đầu ngày mới với pate chắc chắn là cách tốt đẹp để bắt đầu một năm mới”. Bởi cô đã ăn món bánh mì ốp la này cho bữa sáng vào chính ngày sinh nhật của mình đấy các bạn ạ. Có vẻ như Robyn đã thực sự bị “chinh phục” bởi món bánh mì ốp la của Sài Gòn rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét